Sức mạnh của Video Quảng cáo Online

Bạn muốn tổ chức một chiến dịch với quy mô nhỏ nhưng được toàn thế giới biết tới? Không gì tốt hơn một Video Ads Online – sản phẩm của bạn xuất hiện khắp nơi nơi mà chẳng tốn một xu nào.

Trong bài đầu tiên về loạt video ads này, tôi xin giới thiệu đến các bạn chiến dịch của Contrex – một loại nước uống nhiều vitamin và khoáng chất của Nestle.

Trên một thị trường nước uống đóng chai đã bão hòa, làm thế nào để sản phẩm của bạn nổi bật so với các thương hiệu khác quả không dễ.  Bạn có thể đưa ra USP (Unique Selling Point) rất hấp dẫn và bài bản, như bổ sung khoáng chất cho cơ thể sau khi tập luyện, hồi phục sức lực và giúp tránh tăng cân… Vậy nhưng, những chiêu thức marketing truyền thống như giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi… ở các trung tâm mua sắm hay các quầy bán đồ ăn ở gym đều tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí, và không hiệu quả để làm nổi bật được tính năng sản phẩm. Vậy, đây là lúc người làm truyền thông cần một chiến dịch đặc biệt, tiếp cận khách hàng và công chúng theo một cách mới.

Contrex đã nghĩ ra một ý tưởng hoàn toàn bất ngờ, phải không? Kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng, một loại hình nghệ thuật mới là trình diễn 3D (ở đây là mức còn đơn giản hơn nữa, chỉ có hình đèn, rất tiết kiệm chi phí) kết hợp lại để tạo được mood cho khán giả, gây hiệu ứng đám đông lan tỏa. Một điểm quan trọng nữa là mức tự nguyện tương tác rất cao của chiến dịch này. Tất cả mọi người đều tò mò và đồng ý ghóp sức với nhau xem điều gì sẽ xảy ra. Và chính sự tự nguyện kết hợp với sự thỏa mãn cảm xúc và tinh thần theo chiều hướng tích cực – chính là thông điệp của nhà sản xuất: “vui vẻ”, “thỏa mãn”, “hạnh phúc”, “sáng khoái” – đã làm cho khách hàng nhanh chóng tiếp nhận Contrex.

Contrex với màn trình diễn 3D ấn tượng

Contrex với màn trình diễn 3D ấn tượng

Kết quả thành công mỹ mãn. Dù đây là quảng cáo từ năm 2011, đến nay, nó vẫn là một trong số các đoạn phim được chia sẻ quay vòng trên các trang mạng thế giới. Nó đã lên đẳng cấp viral video, gây bão cho hàng loạt tờ báo, blogs, forum… từ khi ra đời (và bây giờ đến lượt chúng ta).

Mời các bạn cùng thưởng thức!

CAMARI

Leave a comment