Bài học “SỨC MẠNH TIÊU ĐỀ QUẢNG CÁO” từ David Ogilvy

David Ogilvy là một trong những nhà quảng cáo thiên tài, những tác phẩm quảng cáo của ông luôn mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Chúng ta sẽ học được rất nhiều điều từ các tác phẩm của ông. Trước tiên là từ tiêu đề quảng cáo.

Tiêu đề quảng nắm một vai trò quan trọng trong quá trình thu hút người đọc, người xem một quảng cáo. David Ogilvy đã chỉ ra rằng: “ Trung bình, số người đọc tiêu đề nhiều gấp 5 lần số người đọc nội dụng quảng cáo. Điều đó có nghĩa là, trừ khi tiêu đề của bạn bán được sản phẩm, nếu không bạn đã lãng phí 90% số tiền của mình.”

Hiểu được thực trạng đó, ông đã viết rất nhiều quảng cáo có tiêu đề vô cùng thú vị, khiến người đọc yêu thích sản phẩm quảng cáo ngay từ những lần đọc đầu tiên. Có thể tóm lược lại những chú ý sau khi viết tiêu đề quảng cáo như sau:

  1. Tiêu đề quảng cáo xuất phát từ những nghiên cứu thực tiễn.
Hình ảnh quảng cáo chiếc xe Rolls- Royce

Hình ảnh quảng cáo chiếc xe Rolls- Royce

Tiêu đề quảng cáo trên là: “ Ở vận tốc 96 km/h, tiếng ồn lớn nhất trong chiếu Rolls- Royce mới này phát ra từ chiếc đồng hồ điện tử”. Cho đến giờ, quảng cáo này vẫn được lấy làm ví dụ cho một tiêu đề quảng cáo sáng tạo, vượt trội. Chỉ cần đọc tiêu đề quảng cáo thôi bạn cũng đã biết chiếc xe Rolls- Royce mới này hấp dẫn như thế nào. Điểm hấp dẫn này đã được kiểm nghiệm bởi chính những kỹ sư của hãng, nó đã đủ thuyết phục bạn tin rằng chiếc xe này hấp dẫn bạn?

  1. Tiêu đề cần định dạng ngay nhóm đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến.

Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn hướng đến các bà nội trợ, hãy dẫn dắt để các bà nội trợ biết được sản phẩm này dành cho họ. Việc làm này giúp cho quảng cáo của bạn đi đúng hướng, đến được với đúng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới.

  1. Lợi ích của khách hàng trong tiêu đề.

Những tiêu đề nào hứa hẹn mang lại lợi ích hoặc giá trị thiết thực cho khách hàng thì thuyết phục được nhiều người mua hơn so với những tiêu đề chẳng có gì ích lợi trong đó.

 Untitled

  1. “Chớ viết những tiêu đề khó hiểu hay đánh đố độc giả… Họ không có thời gian để nghĩ xem bạn muốn nói tới điều gì”

Thực sự đây là một lời khuyên vô cùng chính xác. Chúng ta không có đủ thời gian rảnh rỗi để ngồi nghiên cứu xem dụng ý quảng cáo này nói gì. Thay vào đó, chúng ta sẽ ngay lập tức chuyển sang đọc những quảng cáo hấp dẫn mình hơn.

  1. Địa phương hoá tiêu đề của bạn.

Với những tiêu đề quảng cáo dành riêng cho một địa phương nhất định, hãy bao gồm tên thành phố hoặc địa phương đó trong tiêu đề. Cũng đừng quên sử dụng ngôn ngữ và cách diễn đạt gần gũi nhất có thể với công chúng sống trong vùng.

Để có thể tìm hiểu sâu hơn về nhà quảng cáo thiên tài David Ogilvy các bạn có thể tìm đọc các cuốn sách: Quảng cáo theo phong cách Ogilvy, Lời tự thú của người làm quảng cáo…

Chúc các bạn sẽ làm nên những tác phẩm quảng cáo hay và ý nghĩa.

ÁNH NGỌC

Leave a comment